Chat với Deli
0909.999.121

Collagen cho cơ thể và những điều bạn cần biết

Collagen cho cơ thể và những điều bạn cần biết

Collagen được biết đến như một dưỡng chất có nhiều tác dụng trong việc duy trì sắc đẹp của phụ nữ. Việc bổ sung collagen cho cơ thể là vô cùng cần thiết, nhưng sử dụng như thế nào mới hiệu quả? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây và tìm câu trả lời ngay nhé. 

Collagen là gì?

Đây thực chất là một protein có sẵn trong cơ thể người. Người ta tìm thấy nó dồi dào nhất, mạnh mẽ nhất và linh hoạt nhất trong các bộ phận như xương, cơ, da và gân. 

Collagen có thể hiểu là cấu trúc chính của protein trong không gian ngoại bào của các mô liên kết trong cơ thể, chiếm tới ⅓ lượng protein. 

Hiện nay, xác định được có 16 loại collagen cho cơ thể khác nhau, nhưng chúng lại có những cấu trúc và chức năng riêng biệt. Nổi bật nhất là collagen ngoại sinh và nội sinh. Nội sinh có sẵn trong cơ thể, vì vậy phải duy trì và tránh việc làm ảnh hưởng hay suy giảm lượng collagen này. Còn ngoại sinh có thể hiểu đơn giản chính là được tổng hợp từ ngoài và đưa vào trong cơ thể. Collagen ngoại sinh bổ sung cho nội sinh.

Loại ngoại sinh được sử dụng cho y tế và mỹ phẩm với mục đích chung cấp chất liệu sửa chữa, phục hồi các mô cơ thể.

Saffron

Collagen cho cơ thể và những điều bạn cần biết

Tầm quan trọng của việc bổ sung collagen

Collagen chiếm tới 25% tổng protein có trong cơ thể, chiếm tới 70% trong cấu trúc về da, xương khớp, sụn, dây chằng nhằm duy trì độ dẻo dai cho cơ thể. Một khi collgen cũ mất đi thì đồng nghĩa với việc cần phải bổ sung thêm lượng collagen cho cơ thể để thay thế. Càng lớn tuổi thì lượng collagen có sẵn càng suy giảm nhiều.

Bạn có thể hiểu đơn giản như thế này. Khi cơ thể bắt đầu bước qua tuổi thứ 25 cho tới về sau. Mỗi năm tăng một tuổi thì đồng nghĩa cơ thể sẽ mất đi khoảng từ 1% cho tới 1,5% lượng collagen. Vì vậy mà tuổi càng cao thì cơ thể, làn da càng lão hóa nghiêm trọng, bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, cơ thể không còn dẻo dai như cũ. 

Vì vậy mà bổ sung tinh chất này cho cơ thể rất quan trọng. Không chỉ có tác dụng trong làm đẹp mà việc duy trì collagen cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Không chỉ phụ nữ, đàn ông mà người già cũng nên bổ sung. 

hạt điều

Thực phẩm nào chứa collagen

Nó được tìm thấy trong rất nhiều thực phẩm ăn uống hàng ngày. Vì vậy, thay vì chờ đợi collagen tự sản sinh thì việc cần thiết nhất chính là tận dụng dung nạp nó qua các món ăn hàng ngày. Cụ thể như: 

1. Bơ

Bơ là một loại trái cây thường được dùng trong việc bổ sung collagen. Trong trái bơ có các thành phần tốt như vitamin e, axit béo omega 3. Những dưỡng chất này có khả năng kích thích sự sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể. 

Collagen cho cơ thể và những điều bạn cần biết

2. Cà rốt

Nhiều người thường nghĩ cà rốt có tác dụng trong việc sáng mắt. Nhưng ít ai biết cà rốt còn có tác dụng rất tốt trong việc thúc đẩy sản sinh và hồi phục các collagen bị tổn thương trong cơ thể bằng việc tổng hợp các vitamin và dưỡng chất cần thiết khác.

→  Mua yến sào ở đâu

3. Tỏi

Tỏi là một thực phẩm có khả năng kháng khuẩn mạnh. Tuy nhiên, tỏi lại có rất nhiều thành phần mang các dưỡng chất như acid lipoic, taurine giúp củng cố các sợi collagen giúp chúng chắc khỏe hơn. Điều này đồng nghĩa với việc càng cao tuổi làn da sẽ ít xuất hiện nếp nhăn hơn. 

4. Cá hồi

Cá hồi là một thực phẩm đã quá nổi tiếng vì các thành phần chứa collagen cho cơ thể. Cá hồi là một nguyên liệu chứa nhiều acid béo Omega 3 không chỉ có tác dụng bảo vệ tim mạch hiệu quả mà còn có thể giúp làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu, sau đó đi sâu và kích thích sản sinh collagen phục hồi cơ thể, làn da. 

ngũ cốc là gì

Uống collagen như thế nào mới hiệu quả?

Mặc dù việc sử dụng các thực phẩm bên trên có thể kích thích sản sinh collagen nhưng việc sản sinh lại khá thấp, và có thể nói là thường “không đủ” để có thể duy trì làn da, sức khỏe hàng ngày. Vì vậy mà bạn hãy nên sử dụng thêm các loại sản phẩm dạng nén khác để bổ sung thêm cho cơ thể. 

Ngoài ra, việc sử dụng không đúng cách hay vô tội vạ cũng gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể, đặc biệt là làn da, không chỉ khiến da sần sùi, khô sạm mà còn khiến các nếp nhăn nhiều thêm. 

Collagen cho cơ thể và những điều bạn cần biết

1. Uống collagen lúc nào tốt?

Thời điểm uống collagen tốt không cố định, bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào trong ngày. Tuy nhiên, vào buổi tối thì nó sẽ dễ hấp thu hơn, buổi tối cũng là thời điểm mà quá trình tái tạo da và trao đổi chất diễn ra tốt hơn, mạnh mẽ hơn. 

Mua nấm linh chi ở đâu

2. Lưu ý khi sử dụng

  • Khi sử dụng collagen cho cơ thể trong ngày cần uống cách bữa ăn 3 giờ và không nên ăn thêm thức ăn khác. 
  • Chỉ dùng 5g mỗi ngày. Nên kết hợp thêm chế độ ăn uống lành mạnh. Kết hợp thể dục thể thao mỗi ngày. 
  • Phụ nữ có thai mà cho con bú cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng
  • Dùng thuốc tránh thai xong không nên dùng nó nếu không sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến cơ thể và làn da. 
  • Nếu đang điều trị bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ xem có được dùng kết hợp với collagen không. 
  • Sử dụng collagen sẽ không có tác dụng ngay, bạn cần kiên trì
  • Không sử dụng khi có thành phần dị ứng với cơ thể. 
  • Bổ sung lượng vừa phải, sau 3 tháng ngưng 1 tháng để cơ thể có thời gian hấp thu. 

Hy vọng thông qua bài viết trên bạn đã hiểu phần nào về collagen. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. 

 

Deli biên soạn:
0/5 (0 Reviews)
×
Xin cảm ơn
error: Alert: Content is protected !!