Hướng dẫn bà bầu sử dụng hạt chia đảm bảo an toàn(p3.)

Hướng dẫn bà bầu sử dụng hạt chia đảm bảo an toàn(p3.)

Việc sử dụng hạt chia sai cách có thể dẫn đến một số tác hại không hề mong muốn cho cơ thể của mẹ bầu và cũng như là với thai nhi. Vì vậy, bạn phải nắm được cách sử dụng hạt chia trong hướng dẫn bà bầu sử dụng hạt chia đảm bảo an toàn sau đây để có thể tận dụng được tối đa lợi ích của loại hạt bổ dưỡng này cũng như để bạn phòng tránh được những tác hại không mong muốn.

Sử dụng hạt chia trong chế biến món ăn

Đây cũng là một trong những cách sử dụng hạt chia cho bà bầu phong phú nhất. Hạt chia có thể kết hợp được với rất nhiều nguyên liệu để tạo ra những món ăn ngon miệng mà lại rất giàu dinh dưỡng cho mẹ bầu.

Hướng dẫn bà bầu sử dụng hạt chia đảm bảo an toàn(p3.)

Bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn và kết hợp chúng với hạt chia. Cách chế biến đơn nhất là bạn nên rắc hạt chia lên món salad hàng ngày, hoặc rắc chúng lên bánh mì rồi ăn kèm với nhau vào buổi sáng. Bên cạnh đó, thay vì ăn những loại cháo ngũ cốc khác thì bạn có thể lựa chọn nấu cháo và kết hợp cùng với hạt chia. Đây là một tròn những  cách chế biến tuyệt vời mà lại vô cùng đơn giản dành cho bà bầu sử dụng ăn vào mỗi buổi sáng để khởi đầu một ngày tràn đầy năng lượng và duy trì được cho cả một thai kỳ khỏe mạnh

Đồng thời, trong các bữa ăn hàng ngày bạn đương nhiên cũng có thể sử dụng hạt chia để làm nguyên liệu nấu các món ăn quen thuộc giúp bữa ăn của chúng ta thêm phần bổ dưỡng. Ví dụ như với món bò nướng, trứng chiên hay đối với bất cứ một món canh nào, bạn cũng có thể thêm hạt chia vào để vừa làm tăng hương vị cho món ăn lại làm đa dạng hóa cách ăn hạt chia để bà bầu dễ ăn hơn và không bị ngán.

Lưu ý dành cho bà bầu khi sử dụng hạt chia.

Mang thai là một quá trình mà cơ thể trở nên vô cùng nhạy cảm và do đó mà bạn phải cực kỳ cẩn thận trong việc lựa chọn thức ăn hằng ngày. Ngay cả khi đối với loại hạt an toàn và giàu dinh dưỡng như hạt chia thì bạn cũng cần phải biết đến cách sử dụng hạt chia cho bà bầu sao cho khoa học để đảm bảo được sự an toàn cho cả bà bầu mà đặc biệt là thai nhi.

Những lưu ý cho bà bầu khi sử dụng hạt chia:

Nếu gặp phải trường hợp bà bầu bị huyết áp thấp, bạn nên để họ tránh xa hạt chia.

Nếu mức triglyceride của bà bầu ở mức độ cao hơn, hãy chỉ dùng loại Salba và nên đặc biệt tránh xa loại hạt chia thường bởi nó có thể làm tăng chỉ số triglyceride trong cơ thể, từ đó sẽ dẫn đến vấn đề mỡ máu cao và những bệnh về tim mạch.

Hướng dẫn bà bầu sử dụng hạt chia đảm bảo an toàn(p3.)Thỉnh thoảng, một số bà bầu có thể cảm thấy khó chịu khi dùng hạt chia. Đặc biệt là với lượng lớn. Vấn đề này là do trong hạt chia có chứa hàm lượng chất xơ cao, khi đó, bà bầu rất dễ bị đầy hơi, trở nên chướng bụng và thậm chí là bị táo bón. Vì vậy, hướng dẫn bà bầu sử dụng hạt chia đảm bảo an toàn lưu ý bạn hãy đảm bảo được chế độ ăn hạt chia vừa phải. Các bác sĩ thường khuyên bà bầu chỉ nên sử dụng một muỗng canh loại hạt này trong ngày là đủ. Chỉ với 1 muỗng hạt chia, bà bầu đã có thể cung cấp được 70 calo, khoảng 4.3 gam axit béo (chủ yếu là axit béo omega-3), 2.2 gram protein, 5.5 gram carbohydrate và 4.5 gram chất xơ. Hạt chia cũng là một nguồn cung cấp canxi, sắt và vitamin A vô cùng tốt và dồi dào để đảm bảo được sức khỏe cho bà bầu hoạt động, di chuyển và làm việc trong suốt cả một ngày dài.

Về cơ bản, hướng dẫn bà bầu sử dụng hạt chia đảm bảo an toàn không khác biệt với người bình thường là bao nhiêu. Chúng ta chỉ cần lưu ý đến một số tác dụng phụ của hạt chia trong suốt quá trình sử dụng vì cơ thể bà bầu vốn dĩ nhạy cảm, nên hãy cẩn trọng hơn nhé. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

">