Chat với Deli
0909.999.121

Tác dụng bất ngờ của việc uống nước ấm

Nước ấm là nước có nhiệt độ từ 40-50 độ C. Vậy thì uống nước ấm có lợi gì cho cơ thể, và nên uống nước ấm khi nào? Deli sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Tại sao phải uống nước ấm?

Uống nước ấm sẽ giúp cho hệ thần kinh của bạn dịu lại và hoạt động trơn tru hơn. Một hệ thần kinh được vận hành trơn tru sẽ không làm cơ thể cảm thấy nhức mỏi

Uống nước ấm sẽ giúp bạn bớt căng thẳng vì nó sẽ giảm tiết cortisol, một loại hormone gây căng thẳng.

Uống nước ấm giúp bạn đào thải được độc tố vì nó sẽ kích hoạt hệ nội tiết của bạn, làm bạn đổ mồ hôi, từ đó loại bỏ chất độc khỏi cơ thể.

Uống nước ấm làm cơ bắp thư giãn vì nó giúp tăng lưu lượng máu đến các mô.

Uống nước ấm giúp chữa táo bón vì nó sẽ kích thích nhu động ruột, giúp ruột co bóp, dễ dàng tống chất thải ra ngoài.

Uống nước ấm giúp giảm cân vì nó sẽ phá vỡ các chất béo tích tụ trong cơ thể, từ đó kích thích trao đổi chất và giảm cân.

Lưu ý thời điểm khi uống nước ấm

Sau khi thức dậy: uống 250ml nước ấm để bù lại lượng nước bị thất thoát

Trước khi đi ngủ: uống nước ấm trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng

Trước khi ăn: nên uống trước mỗi bữa ăn 30 phút

Trong khi ăn: không nên uống nước, không nên vừa ăn vừa chan canh

Sau khi ăn: chỉ uống sau bữa ăn 1 tiếng

Lưu ý cách tính lượng nước hằng ngày cho cơ thể:

Cân nặng (lbs) x 0.5 = Lượng nước (oz)

* 1 lbs = 0.5 kg

* 1 oz = 0.03 lít

Lời nhắn nhủ của Deli

Thông qua bài viết, Deli hy vọng phần nào đã giúp bạn hiểu thêm về các lợi ích của nước ấm, từ đó biết được cách uống nước ấm đúng thời điểm. Hãy áp dụng ngay cho chính mình và chia sẻ chúng tới bạn bè nhé!

>> Tiêu chảy liên miên, nước thoát vô biên, đâu là cứu cánh

Deli biên soạn:
0/5 (0 Reviews)